fifa world cup 2022 update oct 22

5 ทีมที่ไม่อยากเชื่อว่า จะไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่จะลงแข่งขันในวันที่ ในวันที่ 20 เดือนหน้า มหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่แฟนบอลทั่วทั้งโลกต่างตั้งตารอ แต่แฟนๆหลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีทีมที่ไม่อยากเชื่อว่า จะไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ซึ่งจะมีทีมไหนบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

5 ทีมที่ไม่อยากเชื่อว่า จะไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย

5 ทีมที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ว่าไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์

อิตาลี

ทีมแชมป์โลก 4 สมัย แต่ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพวกเขากลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จนต้องไปเล่นเพลย์ออฟ และก็ยังไปพ่ายให้กับ นอร์ธ มาซิโดเนีย และเชื่อว่ามีหลายคนไม่รู้ว่า ทัพอัซซูร์รีไม่ได้ตั๋วไปกาตาร์กลางเดือนหน้า

สาธารณรัฐเช็ก

อีกหนึ่งทีมดัง ที่ได้ไปเล่น ฟีฟ่าเวิร์ดคัพ อยู่เป็นประจำ แต่น่าเสียดายที่ในครั้งนี้ ผลงานในรอบคัดเลือกของพวกเขาไม่สู้ดีนัก จนทำชวดการเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะดังๆ อย่าง วลาดิเมียร์ คูฟาล และ โทมัส ซูเชค จาก เวสต์แฮม และ แพทริค ชิค จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ก็ตาม

โคลัมเบีย

ทีมอันดับที่ 17 ของ ฟีฟ่า แรงกิ้ง อีกหนึ่งทีมดังจากโซนอเมริกาใต้ ทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมาย แต่ที่ปีนี้ทำผลงานได้ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย หลายๆท่านรู้แล้วอาจจะรู้สึกเสียดายท่จะไม่ได้เห็นพวกเขาวาดลวดลาย ในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้

แอลจีเรีย

ยอดทีมจากทวีปแอฟริกา ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ แอฟริกัน เนชั่น คัพ เมื่อปี 2019 มีสตาร์ดังอย่าง ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวจี๊ดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ครั้งนี้อดไปเล่น FIFA WORLD CUP เพราะโดน แคเมอรูน เขี่ยตกรอบเพลย์ออฟ

ไนจีเรีย

อีกหนึ่งทีมจากทวีปแอฟริกา ที่เชื่อว่าหลายคนเสียดาย เพราะพวกเขามีนักเตะฝีเท้าดีมากมายทั้ง วิคเตอร์ โอซิเมน วิลฟรีด เอ็นดิดี อเล็กซ์ อิโวบี แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเอาชนะ กานา ในเกมเพลย์ออฟ ทำให้ปีนี้แฟนๆอดเห็นชุดแข่งสุดอลังการ ที่เป็นสีสันจากทีมไนจีเรียไป