โอเว่น ฟันธง ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้

ไมเคิล โอเว่น อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษฟันธงทีมที่จะเข้าป้าย ท็อปโฟร์ ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้ โดยมี อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี

อาร์เซนอล ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมนำเป็นจ่าฝูงในขณะนี้ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังถูกมองเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ไป ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการเลือกที่ยากแต่ทาง โอเว่น ยังเชื่อว่า  ลิเวอร์พูล กับ เชลซี จะจบในท็อปโฟร์ได้ และสำหรับ สเปอร์ส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำได้ไม่ดีพอ

โอเว่โอเว่น ฟันธง ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้น ฟันธง ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้
โอเว่น ฟันธง ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้

โอเว่น เผย มันยากในการเลือก ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้

“มันยากมากๆในการเลือก 4 ทีมที่จะเป็น ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้ แต่ที่แน่ๆเลย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในนั้น และผมก็คิดว่า เชลซี กับอาร์เซน่อล มีดีพอด้วยเช่นกัน เพราะมีทั้งผู้เล่นที่ดี และฟอร์มที่คงเส้นคงวา ดังนั้นมันยากที่จะพูด ที่อาจจะต้องบอกว่า ท็อตแน่ม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพลาดไป”

 “ตอนนี้ผมลังเลระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ต้องบอกแบบนี้ว่า ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่หากจะตัด ท็อตแน่ม ออกไปจากท็อปโฟร์ง่ายๆก็ไม่ได้ ในเมื่อพวกเขาทำผลงานได้ดีเช่นกัน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยังรักษาฟอร์มเก่งได้ไม่ต่อเนื่อง และจะเป็นทีมใหญ่ที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะหลุดจากท็อปโฟร์ไปในปีนี้”

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล จะจบในอันดับที่ดีกว่า ถึงแม้ว่า อาร์เซนอล จะออกสตาร์ได้เป็นอย่างดี และแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะตามหลังพวกเขา 10 แต้ม แต่ผมยังคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ยังเป็นสองทีมชั้นนำของยุโรป และในระยะยาว อาร์เซนอลจะแผ่วลงไปเอง และจะเป็นการต่อสู้ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ เช่นเคย” ไมเคิล โอเว่น กล่าว