คลอปป์ ไม่ผิด หงส์แดง ฟอร์มบู่

คลอปป์ ไม่ผิด หงส์แดง ฟอร์มบู่

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวา หงส์แดง ให้ความเห็นถึงสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มของต้นสังกัดเก่าย่ำแย่ในช่วงนี้ ว่าไม่ใช่ความผิดของ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม แต่เป็นเพราะนักเตะในหลายๆตำแหน่ง เล่นได้ต่ำกว่มาตรฐานพร้อมๆกันเกือบจะทุกตำแหน่ง

และนอกจากนี้ อีกสาเหตุสำคัญที่ จอห์นสัน เห็นว่าเป็นเหตุทำให้ทีมฟอร์มบู่ ก็เพราะการขายนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นและคงเส้นคงวาอย่าง ซาดิโอ มาเน ออกไปให้กับ บาร์เยิน มิวนิค แต่นักเตะที่ซื้อเข้ามาไม่สามารถทดแทนได้ นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงอิ่มตัวจากความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

คลอปป์ ไม่ผิดหวัง หงส์แดง ฟอร์มบู่

จอห์นสัน เผยสาเหตุ หงส์แดง ฟอร์มห่วย

“แผนการเล่นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้คุณเสียบอล ซาลาห์ และคนอื่นๆ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาจะหาทางกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ แต่ผู้เล่นหลายๆตำแหน่งของเราอยู่ต่ำกว่ามาตรฐาน ในเวลานี้”

“ในเกมกับฟอเรสต์มีเวลาพอที่จะกลับมาเป็นผู้ชนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ การเอาชนะหนึ่งในทีมที่มีผลงานดีที่สุดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วแพ้ให้กับทีมที่ผลงานแย่ที่สุดอย่าง นอตติงแฮม ฟอเรสต์ นั่นแสดงให้เห็นถึงการขาดสมาธิ”

“คลอปป์ ทำหน้าที่ของเขาได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ผู้เล่นไม่สามารถเล่นได้ ตามแผนที่วางเอาไว้ จึงไม่น่าแปลกใจอะไร ที่จะทำให้ฟอร์มออกมาเป็นแบบที่เห็น ดังนั้นผู้เล่นต้องเล่นให้ได้ตามมาตราฐาน เพื่อทีมจะได้กลับมาอยุ่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง”