บาร์เซโลนา เสียหายหลายล้าน หลังร่วง UCL

บาร์เซโลนา เสียหายหลายล้าน หลังร่วง UCL

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา คิดหนักหลังร่วงรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำเสียรายได้ไปหลายล้าน

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2565 เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา เปิดสนามสปอติฟาย คัมป์ นู ติ้นรับการมาเยือนขิง เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ผลปรากฏว่า ทีมจากเมืองเบียร์เป็นฝ่ายเอาชนะไป 0-3 ทำให้ บาร์ซา จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังมีสิทธิ์ได้เล่นเพลย์ออฟในบอลถ้วยยูโรปาลีก ถือว่าเป็นการตกรอบแบ่งกลุ่ม 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งอันที่จริงแล้ว พวกเขาตกรอบตั้งแต่ผลคู่ อินเตอร์ มิลาน ที่ลงเตะก่อน แล้วเอาชนะ วิคตอเรีย เพิลเซน ได้แล้วแล้ว

ผิดแผน บาร์เซโลนา ตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL

ผิดแผน บาร์เซโลนา ตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL

มีรายงานว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา วางแผนการเงินเอาไว้ โดยคาดว่า บาร์ซา จะทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ในฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรป แต่ดันผิดแผน ตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแบบนี้ ทำให้เสียรายได้ที่จะเข้ามาไปมากพอสมควร เพราะการเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะมีรายได้ 9.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 365 ล้านบาท และหากเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ จะทำให้สโมสรได้เงินอีก 10.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 403 ล้านบา ดังนั้นการตกรอบในครั้งนี้ทำให้ เสียรายได้ไปกว่า 20.2 ล้านยูโร หรือประมาณ769 ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ใช้เงินในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมามากถึง 132 ล้านปอนด์ จากการซื้อนักเตะจำนวนมาก โดยพวกเขาตัดสินใจใช้คันโยกทางเศรษฐกิจไปถึง 4 ครั้ง เพื่อช่วยพยุงสถานะทางการเงินของสโมสรเอาไว้ และก็ต้องลุ้นทำผลงานให้ได้ตามเป้า เพื่อให้มีรายรับเข้ามาตามแผนที่วางไว้.