สถิติการยิงประตูของโรนัลโด้

สถิติการยิงประตู โรนัลโด้ ยากที่จะทำลาย แม้ว่าจะเป็น เอ็มบัปเป้ หรือ ฮาลันด์

สื่อในยุโรปออกมาวิเคราะห์ตรงกันว่า สถิติการยิงประตูในระดับสโมสรของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซุปตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 700 ประตู มีโอกาสน้อยมากที่จะถูกทำลายได้ แม้ว่าจะเป็น คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ หรือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่เป็นซุปตาร์แห่งยุคก็ตาม

โรนัลโด้สร้างประวัติศาสตร์ ยิง 700 ตุง คนแรกในระดับสโมสร

โรนัลโด้ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถยิงประตูในการค้าแข้งระดับสโมสรได้ครบ 700 ประตูเป็นคนแรก เมสซี่ คู่ปรับตลอดกาล อยู่ 9 ประตู โดยสื่อในยุโรป ได้นำสถิติดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับบรรดาดาวยิงรุ่นน้อง

ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ดวงใหม่ในอนาคตทั้ง ฮาลันด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิงของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าจะสามารถทำลายสถิติที่ โรนัลโด้ ทำเอาไว้ได้หรือไม่

โดย เอ็มบัปเป้ ณ เวลานี้ ทำไปแล้ว 210 ประตู จาก 288 เกมที่ลงเล่นให้กับ โมนาโก กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และมีค่าเฉลี่ยในการทำประตูอยู่ที่ 0.74 ลูกต่อเกม ถ้าหากจะทำลายสถิติ โรนัลโด้ เขาจะต้องยิงอย่างน้อย 41 ลูกในทุกฤดูกาล เป็นเวลา 12 ปี

และ ฮาลันด์ ที่ตาม โรนัลโด้ อยู่ 545 ประตู ถึงแม้จะยิงกระจุยกระจายเป็นว่าเล่น โดยทำไปแล้ว 155 ประตูจาก 195 เกมในการลงเล่นให้กับ5 สโมสร รวมถึงมีค่าเฉลี่ยยิงประตูอยู่ที่ 0.8 ลูกต่อ 1 นัด แต่ถ้าหากเจ้าตัวจะทำลายสถิติของ โรนัลโด้

สถิติการยิงประตู โรนัลโด้
สถิติการยิงประตู โรนัลโด้

เขาจะต้องยิงอย่างน้อย 42 ประตูในทุกซีซั่น ไปอีก 13 ฤดูกาล ซึ่งถึงตอนนั้นเขาก็จะอายุครบ 35 ปีพอดี โดยทั้งคู่จะทาบสถิติของ โรนัลโด้ ได้ภายใต้ข้อแม้ที่ว่า หลังจากนี้ โรนัลโด้ ในวัย 37 ปี จะต้องไม่ยิงเพิ่มอีกแล้ว ซึ่งหลายสื่อมองว่า ยากที่จะได้
 ส่วนดาวยิงร่วมรุ่นของ โรนัลโด้ นอกจาก เมสซี่ ที่ตามอยู่ 9 ประตูแล้ว คนอื่นๆ ก็แทบจะทำประตูได้ไม่ใกล้เคียงกับ โรนัลโด้ เลย ทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ซัดไป 456 ประตู, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยิงไป 510 ประตู และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 538 ประตู