ลิโอเนล เมสซี

เปิด 2 เหตุผลทำ เมสซี โกรธจัด ขอย้ายหนีบาร์ซา

วันที่ 26 ส.ค. 63 El Chiringuito สื่อในสเปน ตีข่าว ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ขอย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะไม่พอที่ต้นสังกัดพยายามบีบให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ย้ายทีม และปล่อยข่าวว่าเขาสั่งเปลี่ยนตัวจริงในเกมแชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

กลายเป็นกระแสข่าวสุดช็อกของวงการลูกหนังโลก เมื่อ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าวัย 33 ปี แจ้งกับบาร์เซโลนาว่าต้องการย้ายทีม ซึ่งรายงานล่าสุดจากสื่อแดนกระทิงดุระบุว่า มี 2 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ เมสซี ตัดสินใจเช่นนั้น

1.เมสซี โกรธมากกับกระแสข่าวที่บอกว่าเขาขอเปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริง ในเกมที่ บาร์เซโลนา แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 2-8 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดย เมสซี มองว่าคนในของสโมสรเป็นคนปล่อยข่าว ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

2. เมสซี ไม่พอใจบาร์เซโลนา ที่พยายามบีบให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม ให้ย้ายออกจากสโมสร โดยเมสซีรู้มาว่า โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ของบาร์ซา ใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที 52 วินาที ในการแจ้งกับ ซัวเรซ ที่ทำประตูให้สโมสรมามากมาย ว่าไม่เป็นที่ต้องการของสโมสรอีกต่อไปในฤดูกาลหน้า