เบนเซมา คว้า บัลลงดอร์ 2022

เบนเซมา คว้า บัลลงดอร์ 2022 ไปตามคาด

เบนเซมา รับรางวัล บัลลงดอร์ 2022 แบบไร้ข้อกังขา และยังถือว่าเป็นดาวเตะชาวฝรั่งเศสคนแรกในรอบ 24 ปีที่ได้รับรางวัลนี้

เมื่อคืนนี้ นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล ได้จัดพิธีมอบรางวัล บัลลงดอร์ 2022 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นไปตามคาด ตกเป็นของ คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าวัย 34 ปี จากเรอัล มาดริด ที่ทำผลงานได้โดดเด่นกว่าใครในซีซั่นที่แล้ว เป็นตัวแบกของ ราชันชุดขาว อย่างแท้จริง ยิงไป 44 ประตูจาก 46 เกม พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ ลา ลีกา สเปน มาครอง

ตามคาด เบนเซมา คว้า บัลลงดอร์ 2022 ตามคาด
ตามคาด เบนเซมา คว้า บัลลงดอร์ 2022 ตามคาด

4 อันดับสุดท้าย ผู้เข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ 2022

  1. คาริม เบนเซมา – เรอัล มาดริด
  2. ซาดิโอ มาเน – บาเยิร์น มิวนิค
  3. เควิน เดอ บรอยน์ – แมนเชสเตอร์ ซิตี้
  4. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – บาร์เซโลนา

โดย คาริม เบนเซมา กองหน้าชาวฝรั่งเศส ของ เรอัล มาดริด ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 เอาชนะอันดับ 2 ซาดิโอ มาเน กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ของ ลิเวอร์พูล ที่พาทีมลุ้นถ้วยถึง 4 รายการในฤดูกาลที่ผ่านมา และได้มา 2 ใบคือถ้วย เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ) ก่อนย้ายไป บาเยิร์น มิวนิก และอันดับ 3 อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสมัยที่ 4 จาก 5 ฤดูกาลหลังสุด

ซึ่งการคว้าบัลลงดอร์ 2022 ของ คาริม เบนเซมา นั้นอาจเป็นการสิ้นสุดการผูกขาดรางวัลของ 2 นักเตะแห่งยุค ลิโอเนล เมสซี เจ้าของรางวัล 7 สมัย และ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัล 5 สมัย ที่ทั้งคู่ในเวลานี้อยู่ในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีเพียง ลูกา โมดริช จอมทีมตราหมากรุก โครเอเชีย ในชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เพียงคนเดียวที่สามารถสอดแทรกขึ้นมาคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี ในช่วง 13 ปีหลังสุด