ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022

ผู้ว่าการกกท. เดินหน้าซื้อ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเริ่มขึ้นกลางเดือนหน้า ซึ่งในทุกๆ 4 ปี รัฐบาลจะเป็นผู้หาเจ้าภาพหลักในการนำเงินจากภาครัฐ ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก มาให้คนไทยได้ดูกันฟรีๆ

โดยค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก ก็อยู่ในเรทราคาเดียวกับ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ประมาณ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ระบุว่า กำลังต่อรองราคากับเอเย่นต์ของ ฟีฟ่า

ส่วนแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ซื้อลิขสิทธิ์หลักๆ จะมาจากเอกชน กกท. และ กสทช. ซึ่งในส่วนของ กกท. และ กสทช. กำลังหารือกันอย่างต่อเนื่อง ว่าจะใช้งบประมาณกันมากน้อยเพียงใด

ผู้ว่าการ กกท. เร่งประชุมเรื่องการซื้อ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การหารือร่วมกันระหว่าง กกท. และ กสทช. ในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไป ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ยังขาดรายละเอียดอีกเล็กน้อยเท่านั้น

โดยที่ทั้ง 2 หน่วยงาน จะประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เพื่อให้ได้ข้อสรุปร่วมกันโดยเร็วที่สุด โดยหลักๆแล้วแหล่งเงินที่จะนำมาซื้อลิขสิทธิ์ จะมาจากเอกชน กกท. และ กสทช.

และหากสามารถซื้อลิขสิทธิ์ได้มาแล้ว ในเรื่องการถ่ายทอดสดผ่านทีวี จะมีการแบ่งให้ทุกช่องได้ถ่ายทอดสดอย่างเท่าเทียมกัน โดยตรงส่วนนี้ทาง กกท. คงจะเป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้กับทางช่องทีวีต่างๆ